จัดห้องนอนให้น่าอยู่

ห้องนอน ได้ชื่อว่าเป็นห้องแห่งการพักผ่อนคนเราก็มักจะใช้เวลาในการนอน ยิ่งในวันหยุดยาวๆด้วยแล้ว ถือได้ว่าเป็นวันที่ดีเลยแหละสำหรับสาวๆออฟฟิศอย่างเราๆ ดังนั้นหากเราจัดระเบียบห้องของเราให้เข้าที่เข้าทางจะดีที่สุด เพราะจะทำให้เรานอนหลับได้ยาวนานอีกด้วย โดยวันนี้เราจะมานำเสนอวิธีการจัดห้องให้น่านอน ซึ่งได้แก่

ทำให้ห้องมีกลิ่นหอม

การเพิ่มให้ห้องมีกลิ่นหอมนั้นจะช่วยให้ร่างกายเราผ่อนคลาย ร่างกายรู้สึกอยากพักผ่อน ถ้าเราอยากผ่อนคลายตลอดการนอนหลับเราควรหาเทียนหอม ดอกไม้ หรือน้ำมันหอมระเหย กลิ่นไหนก็ได้ที่เรารู้สึกชอบ รู้สึกอ่อนโยน หรือรู้สึกผ่อนคลายมาวางไว้ในห้อง ถ้าจะให้ดีก็วางไว้ข้างเตียงหรือบนหัวเตียงก็ได้ ปัจจุบันก็มีเครื่องพ่นกลิ่นขายในท้องตลาด เราสามารถหาซื้อกลิ่นที่เราชอบมาใส่ในเครื่องได้เลย โดยเครื่องพ่นกลิ่นก็จะปล่อยกลิ่นออกมาตลอดเวลาที่เราเปิดใช้งาน ทีนี้เราก็จะได้เพลิดเพลินไปกลิ่นหอมตลอดการนอนหลับ

อย่าปล่อยให้ห้องรก

การปล่อยให้ห้องรกนั้นอาจส่งผลไม่ดีต่อการนอนหลับของเรา เพราะเราอาจจะเกิดความเครียด กังวล กับความรกเหล่านั้นที่ส่งผลให้ห้องเราดูไม่สวยงาม รกหูรกตา ดังนั้นเราจึงต้องหมั่นจัดเก็บของในห้องและรักษาความสะอาดของห้องอยู่เป็นประจำ แถมยังทำให้บรรยากาศในห้องดีขึ้นและสบายตาอีกด้วย แถมการทำความสะอาดห้องบ่อยๆยังดีต่อสุขภาพไม่มีฝุ่นมาเป็นปัญหาต่อระบบทางเดินหายใจ โดยเฉพาะในผู้ป่วยโรคภูมิแพ้

หลีกเลี่ยงเสียงรบกวน

การทำให้ห้องนอนให้อยู่ในบรรยากาศ สภาพแวดล้อมที่เงียบที่สุดจะช่วยทำให้เราหลับได้ง่าย และหลับได้ลึก ดังนั้นถ้าเราสามารถหลีกเลี่ยงเสียงรบกวนจากภายในและภายนอกห้องได้จะเป็นผลดีต่อการนอนของเรา เช่น การที่เราจัดเตียงให้ห่างจากหน้าต่าง เพราะเสียงจากภายนอกสามารถเล็ดลอดผ่านหน้าต่างเข้ามาได้ เราจึงควรเขยิบเตียงออกห่างจากหน้าต่าง

เพื่อหลีกเลี่ยงเสียงรบกวนจากภายนอกนั้นและก่อนนอนควรปิดหน้าต่างให้สนิทเพื่อป้องกันเสียงเข้ามารบกวนรวมถึงควรปิดแจ้งเตือนโทรศัพท์มือถือก่อนนอนด้วย จะให้ดีกว่านำโทรศัพท์มือถือไปไว้ให้ไกลตัวระหว่างนอน แต่ในบางคนที่ชอบให้มีเสียงกล่อมระหว่างนอนนั้นก็อาจจะหาเสียงเพลงเบาๆหรือเสียงเพลย์ลิสต์ที่เหมาะแก่การนอนหลับฟังได้โดยพยายามไม่เพิ่มเสียงมาก เพราะอาจจะทำให้ร่างกายของเราตื่นตัวได้

จัดให้ห้องมีมุมพิเศษ

การจัดมุมพิเศษเล็กๆในห้องจะช่วยทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายขึ้นได้ เมื่อได้มองไปที่มุมพิเศษนั้น ไม่ว่าจะจัดให้เป็นโทนน่ารักหรือโทนมินิมอลก็ย่อมได้ ขอเพียงแค่มุมนั้นสามารถเพิ่มเสน่ห์ให้กับห้องนอนของเราได้

 

ได้รับการสนับสนุนโดย    เซ็กซี่ บาคาร่า คือ

เรื่องนี้ถูกเขียนใน บ้านและสวน และติดป้ายกำกับ , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร