ของใช้ในบ้านที่เรามักจะลืมทำความสะอาด

          วันนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องของการทำความสะอาดบ้านกันค่ะซึ่งบ้านของเรานั้นปกติเชื่อว่าทุกคนคงจะมีการทำความสะอาดบ้านกันเป็นประจำทุกวันอยู่แล้วซึ่งบางบ้านนั้นอาจจะทำความสะอาดทั้งเช้าและเย็นหรือบางบ้านก็อาจจะทำความสะอาดในช่วงเช้าอย่างเดียว

แต่เชื่อว่าหลายบ้านนั้นจะมีวันที่จะต้องทำความสะอาดบ้านครั้งใหญ่เพราะว่าจะต้องมีการเช็ดตู้หรือรถตู้โชว์ต่างๆอย่างไรก็ตามมันจะมีบางจุดหรือบางมุมที่หลายคนอาจจะหลงลืมไปว่าควรจะต้องทำความสะอาดด้วยแต่ก็ไม่ค่อยได้ทำความสะอาดมากนักดังนั้นวันนี้เราจะมาพูดถึงข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านที่เราความสะอาดกันเป็นมาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

        อันดับแรกเลยบ้านส่วนใหญ่มักจะเริ่มทำความสะอาดโซฟาหรือเบาะที่นั่งเก้าอี้ต่างๆรวมถึงแม้แต่พรมต่างๆบางครั้งก็อาจจะมีการรั่วซึมทำความสะอาดซึ่งอันที่จริงแล้วเราควรจะมีการทำความสะอาดซักอาทิตย์ละครั้งเพื่อที่จะได้ไม่มีขี้ฝุ่นเกาะและโซฟาหรือเก้าอี้ของเรานั้นจะได้ไม่ดูเก่าอีกทั้งยังสะอาดหน้าใช้ได้อีกด้วย 

       อันดับที่ 2 ที่มักจะเริ่มทำความสะอาดกันเป็นประจำนั่นก็คือผนังบ้านหรือแม้แต่ Wallpaper ซึ่งเชื่อถือว่าไม่ค่อยมีใครที่จะนึกถึงบ้านกับ Wallpaper มากนักบางบ้านนั้นอยู่มาเป็น 10 ปีก็ไม่เคยทำความสะอาดเลยด้วยซ้ำไปอันที่จริงถ้าหากว่าคุณเอามือไปสัมผัสแถวพระหนังสือวอลเปเปอร์ของคุณแล้วล่ะก็คุณจะรู้ได้เลยว่ามันมีขี้ฝุ่นเกาะติดอยู่

ซึ่งเราสามารถทำความสะอาดได้โดยการใช้เครื่องดูดฝุ่นหรือไม่ก็ใช้ไม้ขนไก่ในการปัดเช็ดทำความสะอาดสักเดือนละครั้งนึงก็ยังดีก็จะทำให้บ้านของเรานั้นไม่มีขี้ฝุ่นเกาะและผนังหรือวอลเปเปอร์ของเรานั้นก็จะไม่เปื้อนดำอีกด้วย

          ส่วนอันดับต่อมาที่เรามักจะเริ่มทำความสะอาดกันอยู่เป็นประจำนั่นก็คือบริเวณแถวหลังตู้เย็นหรือแม้แต่ตู้เสื้อผ้าหรือถ้าบ้านไหนมีพัดลมเพดานก็อาจจะลืมทำความสะอาดพัดลมเพดานด้วยเพราะว่าของต่างๆเหล่านี้จะอยู่ที่สูงดังนั้นเราจะไม่ค่อยสังเกตหรือนึกถึงบ่อยมากนักแต่ทางที่ดีแล้วก็ทำความสะอาดสักเดือนละครั้งก็จะเป็นการดี เพราะขี้ฝุ่นจะได้ไม่หมักหมม 

      อีกอันนึงซึ่งเรามักจะเริ่มทำความสะอาดกันเป็นประจำนั่นก็คือขยะเพราะโดยปกติแล้วบ้านส่วนใหญ่มักจะมีถุงใส่ขยะรองรับขยะก่อนที่จะโดนลงถังเพราะฉะนั้นส่วนใหญ่ก็มักจะคิดว่าถังขยะนั้นไม่สกปรกแต่อันที่จริงแล้วมันอาจจะมีปัญหาเรื่องของน้ำขยะรั่วซึมลงถังได้ดังนั้นทางที่ดีเราควรจะมีการล้างถังขยะไหม่บ่อยๆและตากแดดให้แห้งก่อนที่จะเอามาใช้งานใหม่อีกครั้งหนึ่ง

 

สนับสนุนโดย  แทงหวยฮานอย

เรื่องนี้ถูกเขียนใน บ้านและสวน และติดป้ายกำกับ , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร