การไล่มดด้วยการใช้ของที่มีอยู่ในครัว

              มดคืออะไรชนิดหนึ่งที่มีขนาดจิ๋วมากและมดมักจะอยู่ไปทั่วโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากที่ไหนเป็นแหล่งที่มีอาหารของพวกมันแล้วเราก็พวกมันจะพากันเดินเป็นทางยาวเพื่อไปนำอาหารมาเก็บไว้ในรังของมันซึ่งแน่นอนว่าในบริเวณห้องครัวหรือบ้านที่อยู่อาศัยของคนก็เป็นอีกแหล่งหนึ่งที่มดมักจะเดินทางมาหาของกินโดยปกติแล้วบางคนเมื่อรับประทานอาหารเสร็จแล้วเศษอาหารอาจจะร่วงตามพื้นและไม่ได้เก็บกวาดจึงทำให้เป็นตัวดึงดูดทำให้มดเข้ามาภายในบ้านได้นั่นเอง

        อย่างไรก็ตามในครั้งนี้เราจะมาหาวิธีการไล่มดออกจากบ้านโดยวิธีการที่เราจะทำนั้นจะเป็นวิธีการทำธรรมชาติโดยไม่ต้องไปใช้สารเคมีและสิ่งของที่เราจะนำมาไล่มดนั้นก็จะนำหามาจากในครัวบ้านของเราเองมาดูกันว่าในครัวบ้านของเราที่มีอยู่ในนั้นมีอะไรบ้างที่สามารถนำออกมาเพื่อไล่มดได้บ้างเพื่ออะไรหมดแต่บ้าง

       คุณเชื่อหรือไม่ว่าน้ำส้มสายชูที่เราใช้ในการปรุงอาหารนั้นสามารถที่จะนำมาเป็นอุปกรณ์ในการไล่มดออกจากบ้านได้อย่างมีประสิทธิภาพยอดเยี่ยมเลยทีเดียวอย่างที่เรารู้กันดีว่ามดไม่ชอบกลิ่นฉุนโดยเฉพาะกลิ่นนมเปรี้ยวดังนั้นน้ำส้มสายชูซึ่งมีกลิ่นฉุน

และเป็นกลิ่นฉุนนมเปรี้ยวจึงเป็นน้ำยาที่มีประสิทธิภาพอย่างยิ่งที่จะสามารถไล่มดได้โดยเราสามารถนำน้ำส้มสายชูรวมผสมกับน้ำเปล่าอย่างละ 1 ส่วนหลังจากนั้นก็ฉีดพ่นไปตรงบริเวณที่เคยเดินหรือที่เราเรียกกันว่าเส้นทางเดินของมดเชื่อหรือไม่ว่าเมื่อมดได้กลิ่นนี้เข้าไปพวกมันก็จะไม่ยอมมาเดินเส้นทางนี้อีกเลยมันจะไปที่อื่นแทนนั่นเอง

       นอกจากนี้แล้วน้ำยาล้างจานที่มีอยู่ในครัวของเรานั้นก็มีประสิทธิภาพอย่างยิ่งในการที่จะไล่มดออกจากบ้านได้เช่นเดียวกันแน่นอนว่าเราเพียงแค่ใช้น้ำยาล้างจานนิดหน่อยผสมกับน้ำเปล่าแล้วฉีดพ่นเป็นสเปรย์ตรงบริเวณที่มดชอบเดินผ่านหรือถ้าหากเรารู้ว่ารังมดอยู่ที่บริเวณไหนสามารถนำน้ำยาล้างจานผสมน้ำฉีดพ่นตรงบริเวณหลังของมดก็ได้ซึ่งมันจะทำให้มดนั้นหนีหายไปทันทีเลยทีเดียวและนี่คืออีกหนึ่งวิธีการกำจัดมดที่ได้ผลอย่างดีเยี่ยม

      สำหรับอีกหนึ่งวิธีที่เราสามารถหาได้ในครัวเรือนของเรานั่นก็คืออาหารบางประเภทที่เรากินเมื่อนำมาให้มดกินแล้วมันจะหนีหายจากไปทันทีอาหารประเภทนั้นก็คือแป้งข้าวโพดหรือไม่เราจะใช้เป็นข้าวบดเด็กสำเร็จรูปก็ได้เพียงแค่นำแป้งข้าวโพด

หรือข้าวบดเด็กสำเร็จรูปมาเลยทิ้งเอาไว้หลังจากนั้นก็เพียงแค่รอให้มดเดินทางมากินแป้งข้าวโพดหรือข้าวบดเด็กสำเร็จรูปที่เราโดยทิ้งเอาไว้เชื่อหรือไม่ว่าหลังจากที่มันกินเข้าไปแล้วมันจะไม่กลับมากินอาหารตรงบริเวณนี้อีกเลยด้วยคุณสมบัติของแป้งข้าวโพดและข้าวบดสําเร็จรูปนั้นเมื่อมันกินข้าว ท้องอืด ย่อยยากทำให้มันไม่กล้ากินอีกอย่างแน่นอน

 

ขอบคุณผู้ให้การสนับสนุนโดย.    กริลแอร์

เรื่องนี้ถูกเขียนใน บ้านและสวน และติดป้ายกำกับ , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร