ก่อนติดแอร์ในห้องนอนเราควรตรวจสอบอะไรบ้าง 

          ก่อนติดแอร์ในห้องนอน  ห้องนอนเป็นห้องที่เราควรให้ความสำคัญมากเป็นพิเศษเนื่องจากว่าห้องนี้จะเป็นห้องที่เรานั้นใช้สำหรับพักผ่อนและผ่อนคลายหลังจากที่เหนื่อยล้ามาตลอดทั้งวันการที่เราติดเครื่องปรับอากาศเพื่อให้อากาศภายในห้องน้ำเย็นสบายในช่วงที่เรารับนั้นก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นเดียวกัน

แต่อย่างไรก็ตามก่อนที่เราจะมีการติดแอร์ในห้องนอนหรือติดเครื่องปรับอากาศในห้องนอนนั้นเราควรจะต้องมีการศึกษาว่าเราจะสามารถติดแอร์หรือเครื่องปรับอากาศไว้ตรงไหนที่จะทำให้เรานั้นได้รับประโยชน์สูงสุด เช่น การประหยัดค่าไฟ

        ก่อนที่เราจะไปซื้อแอร์มาติดที่ห้องนอนของเรานั้นเราจำเป็นที่จะต้องมีการวัดขนาดของห้องนอนของเราโดยเราจะต้องรู้ว่าห้องนอนของเรานั้นมีขนาดใหญ่มากแค่ไหนเพื่อที่เวลาที่เราไปคุยกับพนักงานขายแอร์จะได้บอกขนาดของห้องเพื่อที่พนักงานจะได้ให้ข้อมูลกับเรา

ว่าเราควรจะต้องซื้อแอร์ที่มี btu สูงมากแค่ไหนเพราะถ้าหากว่าห้องเรามีขนาดเล็กแต่เราซื้อแอร์ขนาดใหญ่มามันก็จะทำให้เราเปลืองไฟได้เช่นเดียวกันในขณะเดียวกันถ้าหากว่าห้องเรามีขนาดใหญ่แต่เราซื้อแอร์ที่ btu น้อยก็จะทำให้เราเสียค่าไฟเยอะเช่นเดียวกัน

        นอกจากที่เราจะต้องเสียค่าไฟแพงแล้วยังจะส่งผลต่อสุขภาพร่างกายของเราได้อีกด้วยเพราะถ้าหากว่าห้องเราเล็กแต่เราติดแอร์ใหญ่มากอากาศของห้องก็จะเย็นมากเกินไปซึ่งอาจจะทำให้เรานั้นไม่สบายได้ 

อย่างไรก็ตามก่อนที่เราจะติดแอร์นั้นเราควรจะต้องมีการตรวจสอบความร้อนภายในห้องนอนของเราด้วยว่ามีความร้อนมากแค่ไหนถ้าหากว่าอากาศร้อนมากๆเราควรจะต้องมีการติดฉนวนกันความร้อนเพื่อที่แอร์ของเรานั้นจะได้ไม่ต้องทำงานหนักมากนั่นเอง

           หลังจากที่เราสามารถทราบได้แล้วว่าขนาดห้องที่เราพักนั้นมีความใหญ่มากแค่ไหนและควรจะซื้อแอร์กี่บีทียูเราก็ต้องมาดูอีกทีว่าหลังจากที่เราซื้อมาแล้วเราควรจะติดแอร์ของเราในมุมทิศทางไหนที่จะทำให้เรานั้นได้ประโยชน์สูงสุดได้รับความเย็นกระจายไปทั่วทั้งห้อง

และไม่มีปัญหากับการใช้งานแอร์หรือทิศทางที่แอร์จะกระจายออกไปซึ่งวิธีการหรือตำแหน่งที่มีการติดตั้งแอร์นี้ควรจะต้องให้ช่างที่มีความชำนาญการในการติดตั้งแอร์เป็นคนที่พิจารณามุมในการติดตั้งให้จะเป็นการดีที่สุด  

        อย่างไรก็ตามหลังจากที่เรามีการตัดสินใจซื้อแอร์และเข้าทำการติดตั้งแล้วอย่าลืมให้ช่างทำการติดเบรกเกอร์เอาไว้ให้เราด้วยซึ่งมันจะสามารถทำให้เรานั้นเกิดความรู้สึกปลอดภัยในระหว่างที่เรามีการใช้งาน 

 

สนับสนุนโดย.    3 ตัว บาทละ 1000

เรื่องนี้ถูกเขียนใน บ้านและสวน และติดป้ายกำกับ , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร