วิธีจัดบ้านให้สะอาด

การจัดบ้านให้สะอาดนั้นรู้มั้ยว่ามันส่งผลให้ร่างกายของเราแข็งแรงขึ้นได้นอกจากนั้นยังทำให้จิตใจเบิกบานอีกด้วยหากคุณอยากรู้ว่าการจัดบ้านทำอย่างไรสามารถดูได้ดังต่อไปนี้

จะเห็นได้ว่าแต่ละคนนั้นมีความชอบที่แตกต่างกันออกไปบางคนชอบในการปลุกต้นไม้บางคนชอบที่จะมีระเบียงเล็กๆไว้นั่งมองท้องฟ้า ดังนั้นความสบายย่อมเท่ากับความสุขความสุขที่ซึ่งสามารถหาได้ด้วยตัวเองดังนั้นการทำให้บ้านสะอาดก็เป็นความสุขเล็กๆที่เราจะสัมผัสกับมันได้เช่นกันโดยเริ่มการทำความสะอาดดังนี้

ฝุ่นละอองดองไว้ไม่ดี

คุณรู้หรือไม่ว่าฝุ่นละอองแต่ละวันที่เราเจอนั้นก่อให้เกิดโรคภูมิแพ้และทำให้สุขภาพของคุณเสื่อมถอยลงได้อันที่จริงเราไม่สามารถที่จะหลีกเลี่ยงผลได้เลยเพราะว่ารอบตัวเรานั้นจะเห็นได้ว่าผลนั้นเกิดขึ้นตามธรรมชาติแต่เรา สามารถที่จะทำให้เรานั้นห่างไกลจากผลได้ด้วยวิธีทำความสะอาดโดยขยันหมั่นทำความสะอาดบ้านอยู่เสมอเพื่อให้เรานั้นห่างไกล จากเชื้อโรคและฝุ่นละอองดังนั้นการทำความสะอาดถือได้ว่าเป็นเรื่องที่สำคัญ

กลิ่นที่พึ่งใจ

จะเห็นได้ว่าบ้านหอมหอมของเรานั้นมีสามารถสร้างความประทับใจซึ่งกินต่างๆไม่ควรที่จะอยู่ในบ้านของเราเช่นกลิ่นท่อระบายน้ำกลิ่นขยะเป็นต้น ดังนั้นเราควรจัดการไม่ให้สิ่งเหล่านี้ส่งกลิ่นโดยการหมั่นตรวจสอบท่อระบายน้ำและครัวว่ามีอาหารมาอุดตันหรือไม่เพื่อเป็นการกำจัดกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ออกไปเพื่อให้บ้านของเรารู้สึกสะอาด

แสงส่อง

แสงสว่างหรือแสงแดดสามารถฆ่าเชื้อโลกของเราได้และเป็นการทำให้บ้านไม่อาบชื้นซึ่ง ทิศทางของบ้านถือได้ว่าเป็นเรื่องสำคัญตั้งแต่การวางแผนแบบบ้านก่อนที่จะสร้างบ้านหรือก่อนที่จะซื้อบ้านผ่านควรเลือกทิศทางของบ้านให้ถูกต้องและอย่างไรก็ตามควรมีลมพัดผ่านจากหน้าบ้านไปหลังบ้านได้เพราะมันเป็นการระบาย อากาศได้อีกทางหนึ่ง

ไม่มีเสียงรบกวน

จะเห็นได้ว่ามลพิษทางเสียงนั้นถือได้ว่าเป็นปัญหาใหญ่เพราะมันเป็นการเข้ามาขัดจังหวะความเงียบสงบของเรานั่นเองดังนั้นการแต่งบ้านที่ดีจะช่วยดูดซับเสียงทำให้บ้านเงียบได้แถมยังเป็นการกันความร้อนได้ดี โดยสิ่งที่เราควรทำในการสร้างบ้านจะต้องนำวัสดุอุปกรณ์อย่างดี

เพื่อนำมาทำเป็นการกั้นกำแพงเพราะสิ่งเหล่านี้มันจะสามารถช่วยลดเสียงรบกวนรอบบ้านช่วยลดความร้อนของตัวบ้านหรืออาจจะช่วยลดอันตรายจากรังสียูวี ที่คุณอาจจะต้องเจอในแต่ละวันให้ลดลงได้เช่นกัน

เรื่องนี้ถูกเขียนใน การทำความสะอาดบ้าน และติดป้ายกำกับ , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร