แต่งบ้านอย่างไรถึงจะน่าอยู่

คุณเคยรู้สึกบ้างหรือไม่ว่าบ้านของคนที่คุณอยู่นั้นมันไม่ได้น่าอยู่เอาซะเลยซึ่งสาเหตุอาจจะเกิดจากบรรยากาศเดิมๆโดยที่เรานั้นหันไปทางไหนก็เจอแต่มุมเดิมๆหมายถึงการเจออะไร ซ้ำๆซากๆซึ่งเราควรจะหันมาเปลี่ยนแปลงเพื่อให้บ้างของเรานั้นน่าอยู่ มากยิ่งขึ้นโดยวิธีดังต่อไปนี้

ในการจัดบ้านให้น่าอยู่มากยิ่งขึ้นทำได้ดังนี้

อย่าให้ของจุกจิกเยอะเกินไป

จะเห็นได้ว่าของชิ้นเล็กๆในน้อยที่อยู่ในตัวบ้านของเรานั้นนอกจากที่มันจะดูเกะกะแล้วหากเรานั้นยังมีการเก็บไม่เป็นที่ของมันก็จะทำให้บ้านเรานั้นมีความรกมากเช่นกันหนทางที่ดีนั่นก็คือเราจะต้องทำการเก็บ ของจุกจิกเหล่านี้เพื่อให้มันเป็นที่เป็นทางซึ่งบางทีอาจจะนำตัดว่าหรือกล่องอะไรก็ตามนำมาวางไว้สำหรับใส่สิ่งของเล็กๆในน้อยนอกจากนั้นที่ทำให้บ้านสะอาดขึ้นและยังดูโล่งขึ้นไม่รกหูรกตาอีกด้วย

ทำการแบ่งพื้นที่ให้ชัดเจน

เราควรที่จะทำการวางแผนผังในส่วนของตัวบ้านให้ชัดเจนโดยการแบ่งว่าห้องไหนคือห้องอะไรและสิ่งของสิ่งไหนควรเก็บไว้ห้องใดใดบ้างโดยเราจะแบ่งตามความเหมาะสมเพื่อจะได้เห็นบ้านแต่สำหรับห้องนอนนั้นควรที่จะอยู่หลังของตัวบ้าน เพื่อเป็นการป้องกันเสียงต่างๆที่จะก่อให้เกิดการรบกวนจากสิ่งอื่นๆได้นั่นเอง

ควรทำทางเข้าออกให้สะอาด

สำหรับการวางของภายในบ้านไม่ควรวางให้ห่างจากผนังและรวมไปถึงระยะห่างที่เกี่ยวกับโต๊ะของโทรทัศน์หรือโซฟาที่เราใช้ในชีวิตประจำวันบ่อยบ่อยโดยที่เรานั้นควรวางสิ่งของต่างๆให้เป็นระเบียบหรือจัดให้มันอยู่ในโซนของมันนอกจากจะเป็นการหาสิ่งเรานั้นให้เจอยังไงแล้วยังเป็นการเป็นระเบียบ ของตัวบ้านเราอีกด้วยและยังเป็นการสร้างและทำช่องทางในการเดินทางภายในบ้านให้สะดวกสิ่งของต่างๆนั้นเราควรจัดวางให้เป็นที่หรือเป็นระเบียบหากไม่เช่นนั้นก็ควรซื้อโต๊ะหรือชั้นวางสำหรับสิ่งของเหล่านั้นเพื่อเป็นการทำให้เป็นระเบียบและดูสวยงามมากยิ่งขึ้น

ทำให้สว่าง

การทำห้องให้สว่างนั้นสามารถทำได้ด้วยการใช้หน้าต่างที่มีความกว้างหรือหน้าต่างบ้านใหญ่ใหญ่และเป็นการใช้แสงไฟเพื่อเป็นการเข้าช่วยให้ห้องดูสว่างขึ้นแต่การทาสีผนังห้องด้วยโทนสว่างก็เป็นการช่วยอีกรูปแบบหนึ่งนอกจากนั้นยังสามารถ เพิ่มกระจกเงาที่ช่วยในการเสริมทำให้ห้องดูสว่างขึ้นและกว้างขึ้นซึ่งนั่นก็เป็นการทำให้มันน่าอยู่มากยิ่งขึ้นอีกด้วย

ควรทำความสะอาดให้บ่อยครั้งไม่ว่าจะเป็นห้องใดใดก็ตามที่อยู่ภายในบ้านของเราเราไม่ควรปล่อยให้บ้านรกหรือสกปรกหรือปล่อยให้ฝุ่นหรือหยากไย่ที่อยู่ภายในบ้านเยอะจนเกินไปหากเราทำความสะอาดนั้นมันจะเป็นการทำให้บ้านดูสะอาดตาแถมยังเป็นการฆ่าเชื้อโรคไปในตัวอีกด้วยนะ

เรื่องนี้ถูกเขียนใน การจัดตกแต่งบ้าน และติดป้ายกำกับ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร