5 ดอกไม้ประดับสวนสวยที่จะออกดอกตลอดทั้งปี

          สำหรับบ้านไหนที่ชอบการปลูกต้นไม้ประดับบ้านโดยเน้นความสวยงามของดอกไม้ อยากให้มีดอกออกมาให้ชื่นชมความสวยงามตลอดทั้งปีนั้น

วันนี้เราไปคัดสรรดอกไม้ที่สวยงามและยังจะออกดอกเบ่งบานตลอดทั้งปีให้คุณได้เลือกนำมาปลูกประดับบ้านมาฝากกันค่ะ

  • ต้นแรกเป็นต้นสร้อยอินทนิล ต้นไม้ชนิดนี้จะมีดอกเป็นสีม่วงปนฟ้า สีจะออกสีอ่อนๆ มองแล้วสบายตา ลักษณะของต้นจัดอยู่ในประเภทไม้เลื้อย นิยมนำมาปลูกทำเป็นซุ้มต้นไม้ ความสวยงามของต้นสร้อยอินทนิลจะอยู่ที่ดอกจะมีลักษณะเป็นช่อยาวและดอกจะห้อยลงมาเป็นพวงระย้าคล้ายคล้ายม่านดอกไม้ดูแล้วสวยงามเป็นอย่างมากแถมดอกออกตลอดทั้งปี ให้เราชื่นชมได้ไม่มีเบื่อ
  • ต้นชมพูฮาวาย สำหรับต้นนี้ไม่ต้องบอกก็คงรู้อยู่แล้วว่าดอกที่ออกมาจะเป็นสีชมพูสวย  ชมพูฮาวายหรือที่เราเรียกกันอีกชื่อว่าแฮปปิ้เนส เป็นต้นไม้อีกต้นที่อยู่ในตระกูลพันธ์ไม้เลื้อย แถมยังถูกจัดอยู่ในกลุ่มต้นไม้มงคลเพราะว่าชื่อที่เสริมความเป็นสิริมงคลเป็นอย่างมาก นอกจากดอกจะมีความสวยงามสีสันสะดุดตาแล้ว ดอกยังมีกลิ่นหอมอ่อนอ่อนในตอนกลางคืนอีกด้วย
  • ต้นทองอุไร  จัดเป็นต้นไม้ที่คนนิยมปลูกกันมาก 90 %ของบ้านเกือบทุกหลังคาเรือนจะต้องมีต้นทองอุไรมาปลูกไว้หน้าบ้านกันเป็นซะส่วนใหญ่เนื่องจากต้นทองอุไร เป็นต้นไม้ที่ออกดอกตลอดทั้งปี ดอกมีสีเหลืองสวยงาม มองแล้วสดชื่นสบายตา  และเมื่อดอกออกจะมีสีเหลืองเต็มต้นที่สำคัญต้นทองอุไร จัดอยู่ในกลุ่มต้นไม้มงคลที่ควรมีปลูกเอาไว้ประดับบ้าน แต่ข้อเสียคือดอกมักจะร่วงง่าย แต่เมื่อนำมาเปรียบเทียบกับความสวยงามของดอกที่จะช่วยให้คนที่มองเห็นแล้วเจริญตาเจริญใจก็ตัดใจนำมาปลูกในบ้านเพื่อความสวยงามและความเป็นสิริมงคลดีกว่าค่ะ
  • ต้นพุดศุภโชค หรือพูดแคระ  เรามักจะเห็นคนนิยมปลูกต้นพุดศุภโชคตามสวนสาธารณะ เรียงแถวเป็นพุ่มสวย  ต้นไม้ชนิดนี้จะออกดอกตลอดปีและส่งกลิ่นหอม  มักจะออกดอกสีขาวเต็มต้น แต่ต้นไม้ชนิดนี้หนอนและแมลงชอบกินใบ ดังนั้นควรมีการจัดการรักษาให้ดี
  • ต้นกระดุมทอง เป็นต้นไม้ที่อยู่ในกลุ่มพืชคลุมดิน  มีดอกสีเหลืองเล็กแทรกอยู่ระหว่างใบ คนทั่วไปนิยมนำมาปลูกคลุมดินตรงสนามแทนการปลูกหญ้า สวนใหญ่มักจะปลูกแซมอยู่ใต้ต้นไม้ใหญ่เพื่อป้องกันการพังทลายของดิน เรามักจะเห็นคนนิยมนำมาปลูกตามอาคารสำนักงาน หรือตามสวนหย่อมกันเป็นจำนวนมาก

 

ขอบคุณผู้ให้การสนับสนุนโดย  next88

เรื่องนี้ถูกเขียนใน การจัดตกแต่งบ้านและสวน และติดป้ายกำกับ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร