การดูแลน้ำตกไปในบริเวณบ้าน

        สำหรับบ้านของใครหลายๆคนที่อาจจะมีพื้นที่พอที่จะสร้างน้ำตกเพื่อเสริมสร้างความสวยงามและเสริมฮวงจุ้ยให้กับคนในบ้านนั้นส่วนใหญ่แล้วมักจะพบปัญหาเรื่องของตัวน้ำตกนั้นจะต้องมีการล้างบ่อยเนื่องจากว่ามักจะมีฝุ่นละอองรวมถึงเศษใบไม้ร่วงหล่นมา

บริเวณน้ำตกอยู่เป็นประจำทำให้เกิดน้ำเน่าเสียจึงทำให้เจ้าของบ้านนั้นจะต้องมีการล้างทำความสะอาดน้ำตกเรียกว่าถ้าหากเราสร้างน้ำตกอยู่ภายใต้ต้นไม้แล้วก็ 2 วันก็ต้องล้างทำความสะอาดน้ำตกทีเลยทีเดียวเพราะเศษใบไม้เสร็จดอกไม้จะร่วงหล่นลงไปในน้ำตกเป็นจำนวนมาก

ทำให้น้ำเกิดความเน่าเสียและเมื่อเราล้างน้ำตกบ่อยๆนั้นสิ่งที่ตามมาก็คือนอกจากเราจะเหนื่อยจากการที่ต้องล้างน้ำตกบ่อยแล้วเรายังต้องเสียค่าน้ำประปาในปริมาณที่แพงอีกด้วยดังนั้นวันนี้เราจะมีการแนะนำวิธีการดูแลน้ำตกภายในบริเวณบ้านของเรานั้นให้เราได้สามารถประหยัดค่าน้ำประปาและประหยัดแรงในการทำความสะอาดน้ำตกได้อีกด้วย  

อย่างที่เราคุยกันตั้งแต่ต้นว่าหากเราปลูกต้นไม้อยู่เหนือน้ำตกแน่นอนว่าไม่ว่าจะเป็นใบหรือดอกก็จะร่วงลงมาที่บริเวณน้ำตกของเราดังนั้นสิ่งที่เราทำก็คือการทำน้ำตกนั้นควรทำให้ห่างจากต้นไม้เพื่อป้องกันใบและดอกร่วงลงมาสร้างความเสียหายและน้ำตกเน่าเหม็นแต่อย่างไรก็ตามถ้าหากว่าใครต้องการความสวยงามอยากจะปลูกต้นไม้เหนือน้ำตกให้เกิดความร่มรื่น

เราสามารถป้องกันได้ด้วยการหาซื้อตะแกรงถ้ามาปิดกั้นบริเวณน้ำตกเพื่อป้องกันใบไม้ร่วงลงไปในน้ำตกและเราจะเปิดออกใช้งานน้ำตกเมื่อเรามีการเปิดการใช้งานน้ำตกนั้นเองถ้าหากเราไม่ให้น้ำตกไหลตกลงมาคือปิดตัวการทำงานของน้ำตกเราก็หาตะแกรงนั้นมาปิดทับเอาไว้เพียงเท่านี้

เราก็ไม่จำเป็นต้องล้างน้ำตกบ่อยเพราะว่าใบไม้ตกลงไปทำให้น้ำตกเน่าอีกปัญหาหนึ่งของน้ำตกถึงแม้ว่ามันจะไม่มีใบไม้ร่วงลงไปก็แล้วแต่แต่มันก็จะเกิดขี้ตะไคร่น้ำเป็นคราบสกปรกไม่สวยงามดังนั้นวิธีการทำความสะอาดก็คือเราจะต้องมีการขับเคลื่อนตะไคร่น้ำออกให้สะอาดหมด

จดหลังจากนั้นเมื่อเราปล่อยน้ำเข้าไปในน้ำตกของเราแล้วเราจำเป็นที่จะต้องไปหาซื้อยาฆ่าขี้ตะไคร่น้ำเพื่อไม่ให้พี่จะให้น้ำนั้นขึ้นในน้ำตกของเราบ่อยจนเกินไปเป็นการลดการทำงานของเราและเป็นการประหยัดน้ำไปในตัวด้วยนั่นเองซึ่งยาที่เอาไว้ใส่ในน้ำเพื่อป้องกันตะไคร่น้ำขึ้นมานั้นสามารถหาซื้อได้ตามร้านขายต้นไม้หรือร้านที่ขายอุปกรณ์ทำน้ำตกนั่นเอง

 

สนับสนุนโดย  sagame mobile

เรื่องนี้ถูกเขียนใน บ้านและสวน และติดป้ายกำกับ , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร