ปัญหาตัวมอดกินข้าวสารแก้ไขได้อย่างไร

      หากพูดถึงตัวมอดหนุ่มสาวสมัยใหม่นี้อาจจะไม่ค่อยรู้จักกันมากนักแต่ถ้าใครที่เป็นแม่บ้านที่ทำกับข้าวแล้วหุงข้าวเองแล้วแล้วก็ย่อมรู้จากเจ้าตัวนี้กันเป็นอย่างดี เลยทีเดียวเพราะเจ้าตัวมอดนี้เรามักจะพบเห็นได้ในถังข้าวสารของเรา

ซึ่งแน่นอนว่างคนทุกคนย่อมคิดเหมือนกันหมดว่าเราก็ปิดถังข้าวสารอย่างดีแล้วเจ้าตัวมอดนี้มันมาได้อย่างไรซึ่งถ้ามี Mod แค่เพียงตัวเดียวเท่านั้นรับรองว่าไม่เกิน 3 วันคุณจะเห็นสีดำของตัวมอดนั้นขึ้นเต็มข้าวสารของคุณไปหมดและวิธีการกำจัดมันก็ค่อนข้างยากยากคนเดียวคนในสมัยโบราณนั้นมักจะมีวิธีการกำจัดมอดด้วยการนำเข้าสารนั้นออกไปตากแดด

เมื่อมอดนั้นโดนแดดแล้วมันร้อนมันก็จะไต่ออกจากข้าวสารเองแต่วิธีการนี้มันไม่ได้ผลร้อยเปอร์เซ็นต์เนื่องจากว่าหากหม้อน้ำมุดเข้าไปอยู่ใต้เมล็ดข้าวสารแล้วแล้วก็มันก็จะไม่โดนแดดและเมื่อเราเก็บข้าวสารใส่ถังตัวมอดก็จะยังคงอยู่ในข้าวสารของเราอยู่ดีมันจะออกได้แค่เพียงบางส่วนเท่านั้นดังนั้นวันนี้เราจึงจะมาแนะนำวิธีการกำจัดตัวมอดไม่ให้ขึ้นข้าวสารของเราได้แบบถาวร

ซึ่งอันที่จริงแล้วเราต้องรู้ก่อนว่าทำไมมอดขึ้นข้าวสารของเรานั่นก็เพราะว่ามอดมันชอบอยู่ในที่ที่มีความชื้นหากข้าวสารของเรานั้นมีความชื้นมันก็จะมาอยู่และมากัดกินข้าวสารนั่นเองดังนั้นเวลาที่เรานำเข้าสารไปตากแดดก็หมายถึงว่าเราไล่ความชื้นออกจากข้าวสารเมื่อข้าวสารตรงบริเวณไหน

ที่มันโดนแดดมันก็ไม่กินและไม่ไปอยู่หลักการเดียวกันนี้เราสามารถนำมาใช้ได้เพียงแต่ว่าเราจะใช้เป็นวิธีการเมื่อนำเข้าสารใส่ไปเก็บไว้ในถังข้าวสารเป็นที่เรียบร้อยแล้วให้เราใช้ซองดูดความชื้นซึ่งหาได้ง่ายๆจากถุงขนมที่เราซื้อมากินมันจะมีซองเล็กๆ

ที่เป็นซองดูดความชื้นอยู่ข้างในซองนี้มีประโยชน์มากไม่ควรทิ้งเพราะเราสามารถนำซองดูดความชื้นนี้ไปใส่ไว้ในถังข้าวสารโดยคำนวณปริมาณถังข้าวสารของเราว่ามีความใหญ่มากแค่ไหนแล้วก็ใส่เข้าไปหลายซองหน่อยซึ่งเจ้าซองหรือความชื้นนี่เองมันจะช่วยดูดความชื้นในข้าวสาร

ของเราไม่ให้มีความชื้นดังนั้นเมื่อคุณเอาซองดูดความชื้นใส่ไปในถังข้าวสารและปิดฝาถังข้าวสารเรียบร้อยคุณก็จะไม่เห็นเจ้าตัวมอดนี้มากัดกินข้าวสารของคนอีกต่อไป ซึ่งวิธีการนี้ได้มีการทดลองทำเป็นที่เรียบร้อยแล้วและก็ใช้ได้ผลดีทีเดียว หากใครกำลังมีปัญหาเรื่องมอดกินข้าวอย่าลืมไปลองทำดูนะคะ

 

ได้รับการสนับสนุนโดย  เว็บพนัน โปรดี

เรื่องนี้ถูกเขียนใน บ้านและสวน และติดป้ายกำกับ , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร