ฮวงจุ้ยการจัดเตียงนอน

         สำหรับห้องนอนการจัดเตียงนอนว่าจะให้ตั้งอยู่มุมไหนนั้นก็เป็นสิ่งสำคัญสำหรับคนที่นอนเช่นเดียวกันเพราะนอกจากจะช่วยทำให้เรานั้นนอนหลับสบายรู้สึกผ่อนคลายแล้วยังเป็นการเสริมขอเป็นมงคลให้กับชีวิตของคนที่นอนอีกด้วยดังนั้นเราจะมาดูกันว่าหลักการจัดวางเตียงนอนที่ถูกวิธีนั้นควรทำอย่างไรได้บ้าง

           สำหรับคนที่มีพื้นที่ในการจัดวางเตียงค่อนข้างจำกัดนั้นแนะนำว่าไม่ควรที่จะจัดวางเตียงของตนเองนั้นให้ติดกับผนังด้านใดด้านหนึ่งหรือว่าติดกับขอบหน้าต่างเนื่องจากว่าเวลาที่เรานอนอยู่บนเตียงจะหันหลังให้กับผนังหรือว่าหน้าต่างแล้วเราก็จะทำให้เรานั้นรู้สึกว่ามีลมพัดเข้ามาทางด้านหลังหรือทำให้ด้านหลังของเรานั้นรู้สึกค่อนข้างเย็น

ซึ่งตามหลักของการนอนแล้วคนที่นอนแล้วรู้สึกข้างหลังเย็นนั้นมักจะทำให้หวาดกลัวและระแวงและจะทำให้เรานอนไม่หลับได้ แม่ด่าว่าการนอนลักษณะแบบนี้เป็นสิ่งที่ไม่ดีกับคนที่ตั้งหัวเตียงมาแบบนี้เช่นเดียวกันดังนั้นการวางเตียงที่ดีนั้นจึงควรไม่ติดผนังมากจนเกินไปนั่นเองอย่างไรก็ตามเนื่องจากเรื่องของการวางหัวเตียงไม่ให้ติดกับผนังแล้วก็ยังควรไม่วางเตียงไว้ใต้โคมไฟอีก

ด้วยโดยเฉพาะอย่างยิ่งคงไฟนั้นอยู่ใต้หัวของเราจะยิ่งทำให้เรานั้นรู้สึกว่ามีอะไรมากดทับกดดันเราและหวาดระแวงโดยตามหลักของความเป็นจริงแล้วก็อาจจะมองว่าสิ่งที่อยู่บนหัวของเรานั้นอาจจะร่วงหล่นมาใส่หัวของเราเมื่อไหร่ก็ได้ดังนั้นการที่หาอะไรมาห้อยอยู่บริเวณหัวเตียงของเรานั้นจะเป็นสิ่งที่ไม่สมควรทำอย่างยิ่งเพราะมันจะกลายเป็นการรบกวนช่วงเวลาการนอนของเรา

ทำให้เรานั้นหรอกไม่สบายการที่เราจะเลือกโคมไฟมาวางไว้ที่ใกล้ๆเตียงนอนของเรานั้นควรนำโคมไฟแบบตั้งโต๊ะมาไว้ใกล้เตียงจะเป็นการดีที่สุดโดยเฉพาะควรเลือกโคมไฟที่เป็นลักษณะเป็นทรงกลมเนื่องจากจะให้พลังงานด้านฮวงจุ้ยในทางที่ดีนั่นเอง

อีกอย่างหนึ่งที่เราไม่ควรนำมาไว้ในห้องนอนและไม่ควรนำมาไว้ใกล้กับเตียงนอนของเราเลยนั่นก็คือกระจกเพราะเวลาที่เราตั้งกระจกนั้นไว้ปลายเตียงนอนของเราจะทำให้เรานั้นมองเห็นทุกๆอย่างซึ่งบางครั้งเวลาที่เราตื่นนอนขึ้นมาแล้วเจอเงาของเราในกระจกอาจจะทำให้เราตกใจกลัวหรือบางทีแสงสะท้อนของเรากระจกก็อาจจะทำให้เรากลัวแล้วทำให้เรานั้นนอนไม่หลับได้

ซึ่งมันจะมีผลต่อสุขภาพร่างกายของเราเป็นอย่างยิ่งว่าถ้าเรานอนไม่หลับนั้นมันก็จะทำให้เราเจ็บป่วยได้ง่ายนั่นเองดังนั้นการจัดเตียงนอนควรหามุมวางเตียงนอนที่ดีไม่ควรนำกระจกมาวางใกล้กับเตียงนอนนั่นเอง

 

 

ขอขอบคุณ  next88 สมัคร

เรื่องนี้ถูกเขียนใน บ้านและสวน และติดป้ายกำกับ , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร