ขั้นตอนการทำความสะอาดมุ้งลวด

        เชื่อว่าบ้านเกือบทุกหลังในประเทศไทยนี้จะมีการติดมุ้งลวดเพื่อป้องกันแมลงและยุงก็ไปภายในบริเวณบ้านแต่การที่เราติดมุ้งลวดนั้นก็ทำให้สิ่งสกปรกเช่น  ฝุ่นละอองเกาะติดบริเวณมุ้งลวด

ซึ่งเราจำเป็นต้องจะมีการทำความสะอาดมุ้งลวดเพื่อให้บ้านของเรานั้นดูสะอาดสดใสและไม่มีฝุ่นละอองเกาะป้องกันการเป็นโรคภูมิแพ้ฝุ่นละอองซึ่งอาจจะเกิดขึ้นได้สำหรับการทำความสะอาดมุ้งลวดนั้นโดยส่วนใหญ่แล้วผู้คนมักจะดึงออกมาทำความสะอาดทั้งอัน

ซึ่งวิธีการทำความสะอาดนั้นไม่ได้ยุ่งยากอะไรเลยเมื่อเราแกะมุ้งลวดออกมาแล้วเราก็นำผงซักฟอกมาราดให้ทั่วมุ้งลวดฉีดน้ำให้เปียกหลังจากนั้นก็นำเอาฝอยมาขัดมุ้งลวดแล้วล้างด้วยน้ำเปล่าเพียงเท่านี้มุ้งลวดของเราก็กลับมาขาวเหมือนเดิมแต่บางคนนั้นไม่ได้มีการถอดมุ้งลวดออกมาเพื่อล้างน้ำในลักษณะแบบนี้ดังนั้นวิธีการใช้ทำความสะอาดมุ้งลวดขนาดวงลวดยังติดอยู่ตามเหล็กดัดหน้าต่างนั่น

ก็คือการหาผ้าไปชุบน้ำแล้วมาเช็ดทำความสะอาดหรือบางคนก็จะใช้ลักษณะของการเอาหนังสือพิมพ์ไปชุบน้ำให้เปียกแล้วนำไปแปะทิ้งไว้ที่มุ้งลวดรอไว้ประมาณ 5-10 นาทีหลังจากนั้นก็หนึ่งกระดาษหนังสือพิมพ์ที่ออกจะเห็นได้ว่าฝุ่นละอองทั้งหลายนั้น

ก็จะหลุดลอกออกมาด้วยแต่วิธีการนี้การทำความสะอาดมุ้งลวดมัดจำให้สะอาดมากนักดังนั้นเราจึงจำเป็นที่จะต้องหาน้ำยาทำความสะอาดมุ้งลวดที่สามารถเช็ดคราบฝังแน่นให้ลอกออกมาได้ซึ่งหากเราไม่สะดวกที่จะไปซื้อเราก็สามารถที่จะใช้ผงซักฟอกผสมกับเบกกิ้งโซดา

และไส่น้ำส้มสายชูลงไปเล็กน้อยผสมทั้ง 3 อย่างให้เข้ากันแล้วนำฟองน้ำมาชุบแล้วเช็ดทำความสะอาดมุ้งลวดเพียงเท่านี้ฝุ่นละอองที่ติดเกาะฝั่งแน่นลอกออกง่ายขึ้นหลังจากนั้นก็นำผ้าชุบน้ำเปล่าไปเช็ดทำความสะอาดอีกครั้งหนึ่งยังเท่านี้มุ้งลวดของเราก็จะดูเหมือนใหม่เลยทีเดียวการทำความสะอาดมุ้งลวดนั้นสามารถทำความสะอาดได้เดือนละ 1 ครั้ง

ก็ได้แต่ว่าถ้าเราไม่ต้องการที่จะให้มุ้งลวดของเรามีฝุ่นละอองติดเป็นคราบฝังแน่นมากจนเกินไปเราควรที่จะมีการใช้ในกว่า ไปทำงานกวาดฝุ่นละอองออกบ้านอาทิตย์ละครั้ง

เพียงเท่านี้ฝุ่นละอองก็จะไม่ติดเป็นคราบฝังแน่นที่มุ้งลวดของเรามากเกินไปทำให้เราไม่จำเป็นต้องถอดมุ้งลวดออกมาทำความสะอาดแค่ใช้วิธีการเช็ดก็จะสามารถทำให้มุ้งลวดของเราสะอาดได้แล้ว เห็นไหมคะว่าการทำความสะอาดมุ้งลวดนั้นไม่ใช่เรื่องที่ยุ่งยากเลย

 

 

สนับสนุนโดย  sagame77

เรื่องนี้ถูกเขียนใน บ้านและสวน และติดป้ายกำกับ , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร