วิธีใช้เปลือกกล้วยทำความสะอาดเครื่องเงินให้ใสปิ๊ง

        เขาพูดถึงว่าจะเอาเปลือกกล้วยมาทำความสะอาดเครื่องเงินหลายคนคงคิดว่าบ้าไปแล้วเป็นไปไม่ได้แน่นอนแต่อยากจะบอกว่าเปลือกกล้วยนั้นมีประโยชน์กว่าที่คุณคิดนะคะซึ่งแม้แต่ตัวกล้วยเองก็มีประโยชน์สำหรับคนที่กินกล้วยมากมีวิตามินและแร่ธาตุต่างๆมากมายและการที่เราเอาเปลือกกล้วยมาใช้ให้เกิดประโยชน์นั้น

ก็สามารถทำได้เช่นเดียวกันเรามาดูกันค่ะว่าเราจะสามารถทำความสะอาดเครื่องเงินด้วยการใช้เปลือกกล้วยยังไงได้บ้างสำหรับอุปกรณ์ที่เราจะใช้ในการทำความสะอาดเครื่องเงินนั้นไม่ยุ่งยากเลยค่ะอย่างแรกเลยก็ต้องเป็นพระเอกของเรานะคะนั่นก็คือเปลือกกล้วย

  สิ่งที่ต้องเตรียมต่อมาก็คือน้ำค่ะ   หลังจากนั้นก็ต้องเตรียมเครื่องปั่นนะคะและนางเอกที่ขาดไม่ได้เลยค่ะนั่นก็คือผ้าเช็ดทำความสะอาดหรือแปรงสีฟันค่ะเมื่อได้อุปกรณ์ครบกันแล้วเราก็มาลงมือทำความสะอาดเครื่องเงินของเรากันเลยค่ะอันดับแรกนะคะการเตรียมน้ำยาทำความสะอาดจากเปลือกกล้วยนั้นเริ่มต้นเลยเราก็ต้องนำเปลือกกล้วยค่ะมาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆก่อนนะคะหลังจากนั้นก็เอาใส่เครื่องปั่นค่ะเสร็จแล้วถ้าเราปั่นเลยมันอาจจะทำให้เครื่องปั่นปั่นไม่ได้

เพราะว่ามันเหนื่อยจนเกินไปดังนั้นเราควรเติมน้ำเข้าไปเล็กน้อยค่ะเมื่อใส่น้ำลงไปเครื่องปั่นเรียบร้อยแล้วก็กดปุ่ม ทำงานของเครื่องปั่นได้เลยค่ะหลังจากนั้นก็รอเครื่องปั่นทำงานโดยปั่นให้ละเอียดเลยนะคะเมื่อเครื่องปั่นทำงานเสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะหลังจากนั้นปิดเครื่องปั่นนะคะ ok น้ำเปลือกกล้วยที่เราปั่นลงไปในถ้วยหลังจากนั้นก็เริ่มทำการขัดทำความสะอาดเครื่องเงินของเรากันเลยค่ะนำเครื่องเงินมานะคะไม่ว่าจะเป็นสร้อยแขนสร้อยคอหรือถอนเงินต่างๆ

ก็สามารถเอามาทำความสะอาดได้หมดค่ะโดยการที่เราเอาแปรงสีฟันเก่าๆนะคะมาจุ่มน้ำยาที่เราเตรียมเอาไว้แล้วนั่นก็คือกล้วยปั่นหลังจากนั้นก็ค่อยๆเอาทาเครื่องเงินค่ะแล้วก็ค่อยๆขับไปเรื่อยๆนะคะพาให้ทั่วแล้วก็ขัดให้ทั่วค่ะหลังจากที่เราขาดทุนเรียบร้อยแล้วล้างน้ำเปล่าออกวัสดุแวววาว

เหมือนใหม่ค่ะหลังจากนั้นนะคะเอาผ้าสะอาดมาเช็ดเครื่องเงินของเราให้แห้งอีกครั้งหนึ่งเพียงเท่านี้ค่ะเครื่องเงินของเราก็จะกลับมาแวววาวเหมือนใหม่เลยทีเดียวเป็นยังไงบ้างคะเห็นประโยชน์ของเปลือกกล้วยหรือยังจริงๆแล้วเปลือกกล้วยก็มีประโยชน์เหมือนกันนะคะไม่ใช่แค่ว่ากินเสร็จแล้วก็ทิ้งลงขยะเท่านั้นยังสามารถที่จะเอามาทำประโยชน์ให้กับเราได้หลายอย่างเลยทีเดียว

 

ขอบคุณ sagame เอเชีย  ที่ให้การสนับสนุน

เรื่องนี้ถูกเขียนใน บ้านและสวน และติดป้ายกำกับ , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร