เพื่อสุขภาพอนามัยที่ดีห้ามนำสิ่งของต่อไปนี้ไปไว้ในห้องน้ำ

       คนส่วนใหญ่มักจะใช้เวลาหลังจากกลับมาจากทำงานอยู่ในห้องน้ำเพราะนอกจากเราจะต้องอาบน้ำแต่งตัวแล้วบางครั้งเวลาที่เราเข้าห้องน้ำเพื่อปัสสาวะหรืออุจจาระเราก็ใช้เวลาอยู่ในห้องน้ำเป็นเวลานานเช่นเดียวกันดังนั้นเรามักจะเตรียมอุปกรณ์ต่างๆไปเก็บไว้ในห้องน้ำ

หรือกรณีที่เราต้องอยู่ในห้องน้ำเป็นระยะเวลานานๆแล้วเกิดเบื่อ เรามักจะเห็นว่าบางคนนั้นเวลาเข้าห้องน้ำมักจะพกหนังสือเข้าไปอ่านด้วยซึ่งวิธีการพกมือถือเข้าไปอาบน้ำถือว่าไม่ถูกต้องเป็นเรื่องที่ร้ายแรงมากทีเดียวที่เราจะต้องนำหนังสือเข้าไปอ่านส่วนหนึ่งนั้นหากเรานั่งอ่านหนังสือนานเกินไปนั่งเพลินจะทำให้เรามีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องของโรคริดสีดวงทวารได้

ดังนั้นการที่เรานำหนังสือเข้าไปอ่านจึงเป็นสิ่งต้องห้ามซึ่งคุณหมอหลายๆคนมักจะบอกอยู่ตลอดเวลาแน่นอนว่าหากเรานำหนังสือเข้าไปอ่านแล้วลืมวางไว้ในห้องน้ำก็จะทำให้หนังสือของเรานั้นมีเชื้อโรคได้เพราะในห้องน้ำนั้นมีความชื้นสูงทำให้หนังสือนั้นอาจจะดูดความชื้นเข้ามาทำให้เป็นเชื้อราในสมุดหรือหนังสือของเราดังนั้นเมื่อเวลาที่เราไปจับหนังสือกลับมาอ่านใหม่อีกครั้ง

ก็ทำให้เรานั้นสัมผัสกับเชื้อราหรือเชื้อโรคได้นั่นเองอย่างไรก็ตามสิ่งที่เราไม่ควรนำไปไว้ในห้องน้ำอีกอย่างหนึ่งก็คืออุปกรณ์เครื่องใช้ที่เกี่ยวกับไฟฟ้าต่างๆเช่นไดร์เป่าผมหรือเครื่องหนีบผมอุปกรณ์เหล่านี้อันที่จริงแล้วเราจำเป็นต้องใช้เวลาที่เราทำความสะอาดสระผมแล้วแต่แน่นอนว่าหากเราทิ้งไว้ในห้องน้ำอุปกรณ์เหล่านี้ก็จะดูดความชื้นและมีความเสี่ยงมาก

ที่จะทำให้เราเกิดไฟฟ้าช็อตได้ดังนั้นหากเรามีความจำเป็นที่จะต้องใช้งานก็คือให้นำมาใช้งานเมื่อใช้งานเสร็จเรียบร้อยแล้วให้เราหาที่จัดเก็บที่อื่นที่ไม่ใช่ห้องน้ำของเราจะเป็นการดีที่สุดยังไงก็ตามคุณอาจจะไม่แน่ใจว่าสิ่งที่ทำให้คนเก็บไว้ในห้องน้ำอีกอย่างหนึ่งนั่นก็คือแปรงสีฟันขอดูปกติแล้วเวลาที่เราเข้าห้องน้ำนั้นสิ่งที่เราต้องหยิบจับบ่อยๆก็คือการสีฟันนั้นเอ

แต่ก็อย่างที่บอกว่าแปรงสีฟันนั้นต้องทำความสะอาดปากของเราการที่เราเก็บแปรงสีฟันไว้ในห้องน้ำที่อาจจะมีเชื้อแบคทีเรียเยอะๆนั้นจึงเป็นสิ่งที่ไม่สมควรเพราะละอองของเชื้อโรคอาจจะมาติดกับแปรงสีฟันของเราได้เมื่อเราใช้งานก็อาจจะทำให้เชื้อโรคเข้าไปอยู่ในป่าของเราได้เช่นเดียวกันดังนั้นทางที่ดีนั้นเราควรจะนำแปรงสีฟันเก็บไว้ที่อื่นหรือถ้าหากหาที่เก็บที่อื่นไม่ได้แล้ว

ควรจะหาอุปกรณ์มาทำการปิดตรงบริเวณแปลงให้เรียบร้อยเพื่อไม่ให้ฝุ่นละอองของเชื้อโรคนั้นมาเกาะตรงที่เป็นของเราเป็นการลดความเสี่ยงไม่ให้เรานำเชื้อโรคเข้าสู่ร่างกายผ่านทางการสีฟันนั้นเองอย่างไรก็ตามยังมีอีกหลายอย่างที่เราไม่ควรเก็บเอาไว้ในห้องน้ำเพราะจะส่งผลทำให้สุขภาพร่างกายของเรานั้นไม่แข็งแรงเนื่องจากว่าเราอาจจะติดเชื้อโรคจากอุปกรณ์ที่เราจับไม่ว่าจะเป็นผ้าเช็ดตัวถึงแม้แต่กล่องยา 1 ชุดปฐมพยาบาลก็ไม่สมควรที่จะเอาเก็บไว้ในห้องน้ำควรจะเอาไปไว้ด้านนอกห้องน้ำจะเป็นการดีที่สุด ในห้องน้ำความชื้นสูงเชื้อโรคก็จะเยอะตามไปด้วยนั่นเอง

 

สนับสนุนโดย  next88 ดีไหม

เรื่องนี้ถูกเขียนใน บ้านและสวน และติดป้ายกำกับ , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร