การดูแลทำความสะอาดห้องนั่งเล่นหรือห้องรับแขก 

      ห้องนั่งเล่นหรือห้องรับแขก   สำหรับบ้านไหนที่มีห้องสำหรับนั่งเล่นรวมกันในครอบครัวหรือเป็นห้องรับแขก  ห้องนี้เราก็ควรให้ความสำคัญมาเช่นเดียวกันเพราะห้องนี้นั้นถือว่าเป็นหน้าตาของเจ้าของบ้านเลยก็ว่าได้

ดังนั้นฝุ่นละอองคราบสกปรกต่างๆจึงไม่ควรมีอยู่สำหรับการทำความสะอาดห้องนั่งเล่น หรือว่า ห้องรับแขกนั้นก็ควรที่จะมีการทำความสะอาดเป็นประจำอยู่สม่ำเสมอ  ซึ่งการทำความสะอาดทุกวันนั้นก็คือการถูพื้นการกวาดพื้นนั่นเองส่วนการเช็ดทำความสะอาดสิ่งของที่ประดับห้องนั่งเล่นนั้นก็ควรจะมีการเช็ดทำความสะอาดอาทิตย์ละ 1 ครั้งเพื่อไม่ให้ฝุ่นนั้นมาเกาะการเป็นคราบสกปรกฝังแน่น

        อย่างไรก็ตามไม่ว่าจะเป็นตู้โต๊ะหรือเก้าอี้ที่อยู่ภายในห้องนั่งเล่นเราก็ควรที่จะมีการเช็ดทำความสะอาดขัดให้แวววาวเช่นถ้าเกิดว่าเป็นโซฟาหรือเป็นเก้าอี้ที่ทำมาจากเครื่องหนังนั้นก็ควรจะใช้น้ำยาขัดเครื่องหนังเช็ดทำความสะอาดเพื่อทำให้เก้าอี้หรือโซฟาของเรานั้นยังคงเหมือนใหม่อยู่เสมอและเป็นการเพิ่มระยะเวลาในการใช้งานเฟอร์นิเจอร์ให้ใช้งานได้นานยิ่งขึ้นอีกด้วย

        นอกจากนี้ตามซอกตามมุมต่างๆก็ควรที่จะใช้เครื่องดูดฝุ่นดูดเช็ดทำความสะอาดเพื่อไม่ให้มีฝุ่นเกาะตามมุมต่างๆรวมถึงตามบริเวณหน้าต่าง

ซึ่งถ้าหากบ้านไหนหน้าต่างนั้นเป็นกระจกก็ควรจะต้องมีการเช็ดทำความสะอาดกระจกเพื่อให้มีความเงางามไม่มีคาบที่ฝุ่นเกาะซึ่งการใช้ทำความสะอาดกระจกนั้นสามารถทำความสะอาดได้สัปดาห์ละ 1 ครั้งหรือถ้าหากไม่มีเวลาจริงๆ  alpha88    จะทำความสะอาดเดือนละ 1 ครั้งก็ได้เช่นเดียวกัน

         นอกจากนี้ในห้องรับแขกของเราส่วนใหญ่แล้วก็มักจะมีตู้สำหรับโชว์ทั้งของเล่น  หรือแม้แต่ใส่หนังสือ  เป็นต้นซึ่งตู้โชว์เหล่านี้เราก็ควรหมั่นทำความสะอาดด้วยเช่นเดียวกันถึงแม้บางครั้งเราจะมีการทำตู้โชว์ตั้งเป็นแบบกระจกแบบปิดแต่คุณรู้หรือไม่ว่าขี้ฝุ่นก็สามารถเข้าไปตู้ดังกล่าวได้เช่นเดียวกันเพราะฉะนั้นคุณควรจะมาทำความสะอาดตู้โชว์ของคุณหรือตู้หนังสือของคุณนั้นเดือนละ 1 ครั้งก็ยังดีเป็นการปัดฝุ่นเช็ดทำความสะอาดไม่ให้มีคราบฝุ่นเกาะที่ตู้

     นอกจากนี้โดยปกติแล้วห้องรับแขกมักจะมีการนำทีวีมาวางเอาไว้ดังนั้นทีวีของคุณก็ต้องทำความสะอาดเช่นเดียวกันโดยใช้ผ้าเช็ดน้ำแบบมาเช็ดทำความสะอาดทีวีแต่ห้ามถูกบริเวณหน้าจอของทีวีซึ่งบริเวณหน้าจอทีวีนั้นควรจะมีการใช้น้ำยาสำหรับเช็ดกระจกทีวีโดยเฉพาะด้วยน้ำยาเช็ดกระจกทีวีนั้นก็จะเป็นน้ำยาเช็ดแว่นหรือเช็ดคอมพิวเตอร์สามารถใช้แบบเดียวกันได้

เรื่องนี้ถูกเขียนใน บ้านและสวน และติดป้ายกำกับ , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร