คอนโดติดรถไฟฟ้า บีทีเอส และ เอ็มอาร์ที นั้นดีอย่างไร

คอนโดติดรถไฟฟ้า บีทีเอส ก่อนอื่นที่จะเขียนบทความนี้ ขอถามเพื่อนๆ กันก่อนว่า เบื่อมั้ยกับสถานการณ์รถติดในกรุงเทพฯ  ไม่ว่าฝนจะตก น้ำจะท่วม วันเงินเดือนออก วันเงินเดือนไม่ออก วันจันทร์ถึงวันศุกร์ วันหยุดเสาร์อาทิตย์

ชั่วโมงเร่งด่วน ทั้งก่อนเข้างานและหลังเลิกงาน ถนนกำลังซ่อม หรือว่าจะซ่อมเสร็จแล้ว  เอาเป็นว่าสรุปได้คำเดียวคือ รถติดทุกสถานการณ์   และนี่แหละคือสาเหตุที่ทำให้เวลาคนเราจะซื้อคอนโด ก็คงต้องดูทำเลที่ตั้งกันหน่อย ถูกต้องมั้ย ดังนั้น หากเพื่อนๆ

คนไหนที่กำลังมองหาซื้อคอนโด ไว้เป็นที่พักอาศัยนั้น เราก็ขอแนะนำท่านตรงนี้เลยว่า เพื่อนๆ ควรจะเลือกคอนโด ที่มีการเดินทางที่แสนสะดวกสบายอย่าง คอนโดที่ติดรถไฟฟ้า หรือรถไฟใต้ดิน  

เพราะอะไรน่ะเหรอ ก็เพราะว่า เวลาคุณเดินทางไปไหนมาได้ รถก็จะได้ไม่ติดไงครับ  ชีวิตก่อนทำงานและหลังทำงาน ก็จะมีเวลานอนตื่นสายมากขึ้น และทำงานเสร็จก็กลับมามีเวลาพักผ่อนได้มากขึ้นกว่าเดิม ดังนั้นลองเอาหัวข้อนี้ไปพิจารณากันก่อน ว่ามันใช่อย่างที่ผมพูดหรือไม่ ถ้าใช่แล้วหล่ะก็ ก็จงเชื่อกันนะ โดยสมัยนี้ คอนโดระดับเจ้าที่มีชื่อเสียง

ก็ได้เข้ามาจับจองพื้นที่ใกล้รถไฟฟ้าและรถไฟใต้ดินกันหมดแล้ว ซึ่งก็แน่นอนว่า ราคาก็สูงขึ้นไปตามทำเล ซึ่งตรงนี้เองมันจะทำให้เกิดความลังเลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อคอนโด ที่ไกลออกไปจากตัวเมือง เพราะต้องการที่จะเซฟงบในการซื้อ แต่ผมเชื่อว่าทุกคนที่ตัดสินใจเช่นนี้

จะมองข้ามอะไรไปบ้างอย่าง ซึ่งคอนโดที่อยู่ใกล้สาธารณูปโภคนั้น สโลแกนมันก็พูดกันอยู่ทุกเจ้า แล้วว่า คอนโดใจกลางเมือง ตอบโจทย์ชีวิตคนเมือง เดินทางง่าย ซื้อเวลาให้พวกคุณมีเวลากับชีวิตที่มากขึ้น   ก็เท่านี้แหละที่อยากจะบอกกัน  เพราะคนส่วนใหญ่ที่เลือกคอนโดถูก

แต่ไกลออกไป ก็จะมีค่าใช้จ่ายแฝงสำหรับการเดินทางที่โผล่ออกมา เช่น ต้องขึ้นรถหลายต่อ ไม่ว่าจะรถสองแถว รถมอเตอร์ไซค์ รถเมล์ หรือแม้กระทั่งรถแท๊กซี่  อ่ะเพิ่มเติมให้อีกถึงแม้จะรถส่วนตัว ก็มีค่าน้ำมัน ที่แพงขึ้นทุกวัน แต่ค่าแรงไม่ขึ้น มาเป็นค่าใช้จ่ายที่เป็นรายวัน  ดังนั้นอยากฝากข้อคิดให้เพื่อนๆ มองกันว่า ลองตัดสินใจดีๆ คำนวณค่าใช้จ่ายระหว่างเพิ่มงบในการซื้อคอนโดใจกลางเมือง ที่ติดรถไฟฟ้า หรือรถไฟใต้ดิน

  หรือจะประหยัดงบในการซื้อ แล้วไปเลือกซื้อคอนโดที่ถูกกว่า แต่ไกลออกไป แล้วยอมจ่ายค่าเดินทางที่เพิ่มมากขึ้นในทุกๆวัน  ว่าอันไหนมาสรุปแล้วแพงกว่ากัน   ซึ่งเชื่อว่าหลังจากคำนวณแล้ว เพื่อนๆ ก็จะได้คำตอบว่า คอนโดติดรถไฟฟ้า และรถไฟใต้ดิน นั้นดีอย่างไร

 

สนับสนุนเนื้อหาโดย  หวยดี

เรื่องนี้ถูกเขียนใน บ้านและสวน และติดป้ายกำกับ , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร