ต้นไม้ที่สามารถปลูกภายในอาคาร

ต้นไม้ที่สามารถปลูกภายในอาคารหรือที่อยู่อาศัยโดยไม่จำเป็นที่จะต้องใช้ดิน

การที่เราจะปลูกต้นไม้หรือดอกไม้ต้นนั้นทุกคนต่างสิ่งที่จะต้องรู้ดีว่าการที่เราจะปลูกต้นไม้หรือดอกไม้นั้นจำเป็นที่จะต้องใช้ดินรวมถึงธรรมชาติต่างๆอย่างเช่นสภาพแวดล้อมอากาศที่เย็นสบายหรือบางต้นก็จำเป็นที่จะต้องมีแสงแดดที่รุนแรงมากเพื่อที่จะทำให้ต้นหรือดอกไม้บางชนิดที่กล่าวไปนั้น ออกดอกสวยงามและออกใบผลัดใบอย่างสวยงามซึ่งวิธีในการปลูกนั้นเป็นยังไงเรามาดูกันดีกว่า

สำหรับต้นที่เราจะมาพูดถึงในครั้งนี้ก็คือต้นเสจ สำหรับวิธีในการปลูกต้นเสจ นั้นมีวิธีคล้ายๆการปลูกต้นโหระพาเลยค่ะซึ่งถ้าได้อ่านบทความเกี่ยวกับวิธีการปลูกต้นโหระพาโดยใช้เพียงแค่น้ำนั้นทุกคนจะเห็นได้ว่าวิธีนั้นง่ายมากซึ่งผู้ที่ในการปลูกต้นเสจ ก็เหมือนกัน

ซึ่งวิธีก็คือคล้ายกันคือหาแก้วหรือแจกันหรือถ้าเกิดว่าเราไม่มีทั้ง 2 อย่างแล้วไม่สะดวกที่จะนำทั้งสองอย่างมาใช้ก็เพียงแค่นำขวดพลาสติกที่ใส่น้ำเทน้ำออกให้หมดล้างให้สะอาดและหลังจากนั้นก็ให้ใช้คัตเตอร์นั้น ตัดออกให้กลายเป็นเหลือครึ่งหนึ่งให้พอที่จะสามารถใส่ต้นเสจ เข้าไปได้แล้วหลังจากนั้น เราก็ เพียงแค่ใส่น้ำเข้าไปในอุปกรณ์ที่เราเตรียมไว้ แล้วหลังจากนั้น

เราก็สามารถที่จะนำต้นเสจ มาใส่ในอุปกรณ์ของเราที่เตรียมไว้ซึ่งน้ำที่เราใส่ไปนั้นจะต้องไม่เยอะจนเกินไปบอกว่าถ้าเกิดว่าเราใส่ต้นเสจ ลงไปแล้วจะไม่ล้นแล้วก็ต้องไม่น้อยเกินไปด้วยถ้าเกิดว่าทุกอย่างพอดีพอดีเราก็สามารถที่จะทำให้ต้นเสจโตได้

ซึ่งการที่เราจะปลูกนั้นนอกจากที่เราจะเตรียอุปกรณ์เรียบร้อยแล้วเรายังจำเป็นที่จะต้องนำสิ่งของหรืออุปกรณ์นั้นไปวางไว้ช่องกระจกหรือจุดที่มีแสงแดดลอดผ่านมานิดหน่อยแต่ไม่ต้องเยอะมากนะคะและนอกจากนั้นเรายังจำเป็นที่จะต้องดูแลต้นเสจ อย่างใกล้ชิดเพราะเป็นต้นที่มีโอกาสเยอะมากที่จะขึ้นเชื้อราได้แม่ว่าจะดูแลมากแค่ไหน

แต่ส่วนใหญ่ก็ขึ้นเชื้อราจนเน่าดังนั้นถ้าเกิดว่าเราตั้งใจดูแลไม้ทุกอย่างอย่างดีต้นไม้เชียงรายและก็จะสามารถเป็นการทำไม้อีกทางนึงได้โดยที่ไม่ต้องใช้ดินและทำให้สกปรกซึ่งอย่างที่ได้กล่าวไปคือเราจะต้องเปลี่ยนน้ำทุกๆวันนะคะในครั้งนี้ ทุกคนสามารถลองใช้วิธีนี้กันได้นะคะ เพราะวิธีนี้สามารถทำได้ง่ายๆโดยที่ไม่ต้องใช้อุปกรณ์อะไรมากมายทุกคนก็ลองทำกันดูนะคะ

 

สนับสนุนโดย  แทงบอล next88

เรื่องนี้ถูกเขียนใน บ้านและสวน และติดป้ายกำกับ , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร