ไอเดียเก๋เปลี่ยนเสาบ้านเป็นที่ลับเล็บแมว

           ใครที่ชื่นชอบเลี้ยงแมวจะรู้ดีว่าแมวนั้นจะต้องมีอุปกรณ์ในการรับเล็บไม่ให้มีความคมหรือความแหลมมากจนเกินไปเพื่อที่เวลามันเดินมันจะได้เดินเกาะพื้นได้โดยไม่ลื่น

ซึ่งหลายคนก็มักจะต้องซื้ออุปกรณ์ลับเล็บให้แมวหรือนำแมวไปตัดเล็บตามนั้นอาบน้ำตัดเล็บให้กับสัตว์แต่หลายครั้งเรามักจะเห็นว่าถึงแม้เราจะบริการแมวของเราดีแค่ไหนแต่สุดท้ายแล้วพวกมันก็มักจะมารับเล็บกับอุปกรณ์ภายในบ้านของเราให้ได้รับความเสียหายไม่ว่าจะเป็นโซฟาหรือ  ตู้หรืออะไรอีกมากมาย

พี่แมวสามารถที่จะเอาอะไรไปรับได้พวกมันก็จะทำทั้งหมดทำให้บ้านได้รับความเสียหายเป็นริ้วรอยยิ่งเฉพาะโซฟาถ้าเป็นโซฟาใหม่ๆแล้วแล้วก็เจ้าของบ้านแทบจะร้องไห้กันเลยทีเดียวแต่ด้วยความรักแมวส่วนใหญ่ก็ไม่สามารถทำอะไรได้ได้แต่ยอมให้แมวก็ทำไป

ซึ่งมีพ่อบ้านคนหนึ่งมีไอเดียเก๋สร้างที่ลับเล็บให้แมวโดยที่ไม่ต้องลงทุนอะไรมากเพียงแค่ซื้อเชือกมาก็สามารถรังสรรค์ที่รับและให้กับแมวได้แล้วโดยมีการถ่ายทอดเรื่องราวลงบน Facebook เมื่อมีหญิงสาวคนหนึ่งได้ไปรับแมวมาเลี้ยงซึ่งในครั้งแรกนั้นคุณพ่อบ้านเอง

ก็ได้บอกว่าไม่เลี้ยงเพราะไม่ต้องการให้แมวมาเป็นภาระยุ่งยากและเกรงว่าเฟอร์นิเจอร์ต่างๆจะได้รับความเสียหายแต่หลังจากได้ทนเลี้ยงแมวแค่เพียงไม่กี่วันจากคนที่รังเกียจแมวอยากจะให้เอาไปคืนก็กลับกลายเป็นคนที่รักแมวมากถึงขนาดที่เขาออกไอเดียเก๋ๆออกมา

โดยการไปซื้อเชือกแล้วนำมาพันกับเสาที่บ้านด้วยความสูงตั้งแต่ล่างด้านบนสุดทำให้แมวมีที่รับเล็บอยู่กลางบ้านจนทุกคนภายในบ้านพากันดีใจที่ในที่สุดแล้วคุณพ่อบ้านก็หาทางออกได้และตัดสินใจที่จะเป็นทาสแมวในที่สุดซึ่งเมื่อมีการโพสต์ Facebook เกี่ยวกับเรื่องราวดังกล่าวลงไปชาวโซเชียลก็ได้แต่นั่งอมยิ้มกับความน่ารักของคุณพ่อบ้านและแม่ของเขาซึ่งไอเดียเก๋ๆนี้

สามารถที่จะลอกเลียนแบบได้โดยเจ้าของบ้านไม่ได้มีลิขสิทธิ์แต่อย่างใด  สำหรับคนที่ชื่นชอบการเลี้ยงแมว

วิธีการนี้ถือว่าค่อนข้างประหยัดแล้วก็ดีเพราะว่าแมวสามารถมีที่ปีนป่ายเหลือถึงที่ลับเล็บทำให้มันสนุกสนานเพลิดเพลินและแมวก็ไม่ต้องมาทำร้ายข้าวของของเราให้ได้รับความเสียหายอีกด้วยหากใครจะนำไอเดียนี้ไปทำกับที่บ้านของตนเองก็ไม่มีใครว่าอะไรนะจ๊ะ เพราะทั้งประหยัด และทั้งทำให้เสาบ้านมีความสวยงามและมีมิติไปอีกแบบหนึ่งด้วย

 

ได้รับการสนับสนุนโดย  bk8

เรื่องนี้ถูกเขียนใน บ้านและสวน และติดป้ายกำกับ , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร