ทำให้โต๊ะทำงานสะอาดนั้นง่ายนิดเดียว

           คุณเคยหันไปมองโต๊ะทำงานที่คุณนั่งทำงานอยู่เป็นประจำไหมเขาว่าโต๊ะทำงานของคุณนั้นเต็มไปด้วยข้าวของต่างๆมากมายเต็มโต๊ะไปหมดหรือไม่หรือว่าโต๊ะทำงานของคุณนั้นโล่งและสะอาด 

แน่นอนว่าหากคุณได้มองโต๊ะทำงานของคุณอย่างดีๆแล้วเราก็จะเห็นได้ว่าต้องทำงานของคุณนั้นเต็มไปด้วยสิ่งสกปรกมากมายและของที่อาจจะไม่มีประโยชน์ดังนั้นวันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการทำความสะอาดโต๊ะที่ทำงานของคุณเพื่อที่คุณจะได้ทำงานอย่างโล่งและปราศจากเชื้อโรคซึ่งแน่นอนว่าหลายคนคงมองข้างบนโต๊ะทำงานของเรานั้นจะมีเชื้อโรคได้อย่างไรแต่จริงๆแล้วมันมีค่ะไม่ว่าจะอยู่บนโต๊ะบนอุปกรณ์การทำงานของเรานั้นต่างๆก็มีเชื้อโรคเต็มไปหมดซึ่งอย่างแรกเลย

ที่เราจะต้องทำความสะอาดนั่นก็คือการเช็ดฝุ่นค่ะเนื่องจากโต๊ะทำงานของเรานั้นจะต้องมีฝุ่นมาเกาะบ้านอยู่แล้วดังนั้นก่อนที่เราจะเริ่มลงมือทำงานในแต่ละวันเราควรจะหาผ้าสะอาดมาเช็ดทำความสะอาดฝุ่นบริเวณโต๊ะทำงานของเราก่อนค่ะเพราะแน่นอนนั้นฝนก็คือเชื้อโรคชนิดหนึ่งนั่นเองซึ่งถ้าหากมันจับตัวกันหนาแน่นเมื่อไหร่การทำความสะอาดก็จะยากขึ้นมานั้น

ดังนั้นเราควรหาผ้าชุบน้ำหมาดหมาดแล้วมาเช็คความสะอาดโต๊ะของเรารวมถึงมองด้วยว่าบนโต๊ะของเรานั้นมีอะไรที่มันไม่ควรอยู่บนโต๊ะหรือไม่เช่นพวกถุงขนมต่างๆหรือพวกแก้วกาแฟสิ่งของเหล่านี้ถ้ามีการกินแล้วเราก็ควรที่จะเอาเก็บไปทิ้งถังขยะให้เรียบร้อยการจัดเอกสารที่วางอยู่บนโต๊ะก็ควรจะมีการจัดวางซ้อนกันให้เรียบร้อยให้ดูเป็นระเบียบนั้นเอง

การทำความสะอาดนั้นหน้าจอคอมพิวเตอร์หรือแป้นคีย์บอร์ดเราก็จำเป็นต้องทำด้วยเช่นเดียวกันเพราะว่าเป็นอุปกรณ์ที่เราต้องใช้ทำงานทุกวันและมือของเราก็จะต้องมีการสัมผัสแป้นคีย์บอร์ดและหน้าจอคอมพิวเตอร์ทุกวันเช่นเดียวกันดังนั้นเชื้อโรคก็จะมาจากการที่เราสัมผัสแป้นคีย์บอร์ดมีนั่นเองวิธีการที่เราจะสามารถเช็ดทำความสะอาดแป้นคีย์บอร์ดได้นั้นเราก็นำสำลีไปพันกับก้านไม้แล้วก็เช็ดตามซอยต่างๆ

ซึ่งถ้าหากเป็นไปได้เราก็จุ่มแอลกอฮอล์กฎหมายเพื่อที่จะได้เช็ดล้างทำความสะอาดเชื้อโรคไปในตัวเลยและเมื่อเราทำความสะอาดเสร็จเรียบร้อยแล้วเราก็คว่ำคีย์บอร์ดซื้อให้ฝนนั้นหลุดออกมาอีกทีหนึ่งเพียงแค่นี้คีย์บอร์ดของเราก็สะอาดแล้วการทำความสะอาดคีย์บอร์ด

ถ้าเป็นไปได้และควรจะทำสัปดาห์ละ 1 ครั้งรวมถึงการเซ็ตบริเวณหน้าจอคอมพิวเตอร์นั้นเป็นการใช้ผ้าแห้งเช็ดก็เพียงพอแล้วซึ่งจะช่วยให้คอมพิวเตอร์ของเรานั้นสะอาดเหมือนใหม่หน้าจอไม่มีฝุ่นติดเกาะและสิ่งของที่อยู่บนโต๊ะเช่นปากกากระดาษต่างๆก็ควรจะจัดเก็บใส่กล่องให้เป็นที่เป็นทางเพื่อที่เวลาหยิบจับเราจะได้หาง่ายๆ

          เห็นไหมคะว่าการทำความสะอาดเราทำงานของเรานั้นไม่ได้ยุ่งยากอะไรเลยหากเราทำเป็นประจำทุกวันรับรองว่าโต๊ะทำงานของเราไม่รกและปราศจากเชื้อโรคแน่นอนและที่สำคัญเมื่อโต๊ะทำงานโล่งวงจุ้ยของต้นทำงานของเราก็ดีการงานเราก็จะเจริญก้าวหน้าด้วยค่ะ

 

ได้รับการสนับสนุนโดย  bk8

เรื่องนี้ถูกเขียนใน บ้านและสวน และติดป้ายกำกับ , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร