การทำความสะอาดตู้เย็น

           ปัจจุบันนี้ชื่อว่าบ้านทุกหลังนั้นจะต้องมีตู้เย็นติดบ้านกันทุกคนซึ่งโดยปกติแล้วเรามักจะวางตู้เย็นไว้ในห้องครัวและเมื่อเราซื้อของมาใส่เก็บไว้ในตู้เย็นนั้นก็มักจะทำให้ตู้เย็นของเรานั้นสกปรกอยู่เสมอและยิ่งเมื่อมีการใช้ไปนานๆหากไม่มีการทำให้มีความสะอาดเลยตู้เย็นก็จะยิ่งดูเก่า

และดูทรุดโทรมลงไปเรื่อยๆและบางทีเราก็จะเห็นสนิมเกิดขึ้นบนตู้เย็นได้อีกด้วยอีกครั้งกลิ่นของตู้เย็นนั้นก็จะมีกลิ่นเหม็นทำให้เราไม่อยากที่จะเปิดตู้เย็นเลยทีเดียวดังนั้นวันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการทำความสะอาดตู้เย็นเพื่อให้ตู้เย็นของเรานั้นมีกลิ่นเหม็นและดูเหมือนใหม่ยิ่งขึ้น

          สำหรับการทำความสะอาดตู้เย็นนั้นเราควรที่จะมีการทำความสะอาดตู้เย็นทุกๆ 1 เดือนเพื่อที่ตู้เย็นของเรานั้นจะได้ไม่สกปรกมากจนเกินไปและที่สำคัญเราควรจะมีการขจัดกลิ่นเหม็นของตู้เย็นออกไปซึ่งแน่นอนว่าการดูแลตู้เย็นของเราไม่ให้มีกลิ่นเหม็นนั้นเราจำเป็นที่จะต้องมีการดูแลของที่นำมาแช่ในตู้เย็นอยู่ตลอดเวลาว่าหมดอายุหรือมีกลิ่นที่รุนแรงหรือไม่เมื่อไหร่

ก็ตามที่เราซื้อของมาใส่ตู้เย็นเราควรจะนำของเรานั้นใส่ถุงซิปล็อคหรือไม่ก็ใส่กล่องที่มีการศึกษาอย่างสนิทแล้วจึงนำไปแช่ตู้เย็นเพื่อที่กินอาหารหรือกินสิ่งของนั้นๆจะได้ไม่ส่งออกมารบกวนในตู้เย็นให้เหม็นมากจนเกินไป และเมื่อใดก็ตามที่เรานำสิ่งของไปวางไว้ในตู้เย็นแล้วทำหกเลอะเทอะเราต้องรีบเช็ดทำความสะอาดตรงบริเวณที่สกปรกกันทีหลังของตู้เย็น

จะเห็นได้ว่าจะมีที่รองน้ำเสียที่ออกมาจากตู้เย็นโรงเรียนต่างๆนั้นเราควรจะมีการล้างทำความสะอาดทุกๆ 1 สัปดาห์และมีการนำน้ำไปทิ้งอยู่เป็นประจำเพื่อไม่ให้น้ำนั้นเน่าและส่งกลิ่นเหม็นอย่างไรก็ดีถ้าหากเราใช้งานมานานๆเรามักจะเห็นว่าตู้เย็นของเรานั้นอาจจะมีการเกิดสนิมขึ้นได้และถ้าเราพบว่าตรงไหนที่มีมีสนิมเราก็ควรจะมีการทำความสะอาดสนิมนั้นออกไป

ซึ่งวิธีการทำความสะอาดสนิมนั้นทำได้ไม่ยากเลยเพียงแค่เราไปหาผงบอแรกซ์มาผสมกับน้ำมะนาวด้วยอัตราส่วน 2 ตอนหนึ่งซึ่งก็ผสมกันเสร็จเรียบร้อยแล้วให้นำส่วนผสมนั้นตรงบริเวณที่เกิดสนิมหลังจากนั้นก็ปล่อยทิ้งไว้ให้แห้งโดยที่เราไม่ต้องสนใจเมื่อแห้งเสร็จเรียบร้อยแล้วเราค่อยนำผ้าชุบน้ำสะอาดมาเช็ดทำความสะอาดอีกครั้งหนึ่งเพียงเท่านี้สนิมตรงบริเวณ

ดังกล่าวนั้นก็จะหลุดลอกออกไปการล้างตู้เย็นทุกครั้งเราจะต้องมีการถอดปลั๊กและนำชิ้นส่วนต่างๆในตู้เย็นมาล้างทำความสะอาดก่อนที่จะมีการประกอบเข้าไปในตู้เย็นควรจะมีการเช็ดให้แห้งแล้วค่อยนำไปประกอบอีกครั้งหนึ่งซึ่งจะทำให้ตู้เย็นของเรานั้นสะอาดและดูเหมือนใหม่อยู่ตลอดเวลานั่นเอง

 

ขอบคุณผู้ให้การสนับสนุนโดย  เว็บพนันออนไลน์

เรื่องนี้ถูกเขียนใน บ้านและสวน และติดป้ายกำกับ , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร