เมื่่องูเข้าบ้านควรวทำอย่างไร

       วันนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องที่ใครๆก็อาจจะต้องประสบพบเจอกันก็เป็นได้ยิ่งเฉพาะในหน้าฝนนี้แล้วแต่บ้านมักจะเจอเหตุการณ์แบบนี้ค่อนข้างเยอะนั่นก็คือปัญหาเรื่องของสัตว์มีพิษหรืองูเลื้อยเข้ามาในบ้านซึ่งวันนี้เราจะมาพูดถึงกันว่าถ้าหากว่าเราเห็นว่างูเลยเข้ามาในบ้านของเรานั้นเราควรจะจัดการกับปัญหานี้อย่างไรดี

      ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่าถ้าหากเรายิ่งกลัวจึงทำให้เรานั้นไม่สามารถแก้ไขปัญหานี้ได้แน่นอนว่าทุกคนนั้นคงต้องกลัวงงกันอยู่แล้วและคงไม่มีใครที่จะอยากเจองูแบบเป็นๆอย่างแน่นอนแต่ถ้าเกิดมันมีสถานการณ์แบบนี้เกิดขึ้นและเรานั้นไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้เราก็จะต้องหาทางวิธีแก้ไขปัญหานี้ให้ได้อย่างชาญฉลาด

ซึ่งวิธีการแก้ไขเบื้องต้นนั้นเราจะต้องรู้ก่อนว่าธรรมชาติของงูนั้นปกติแล้วงูจะไม่วิ่งตามคนหรือไล่คน  เพราะมันมักจะกลัวคนมากกว่าโดยส่วนใหญ่แล้วเมื่อมองเห็นคนพวกมันมักจะเลยเข้าไปหลบในอย่างที่มันคิดว่าปลอดภัยมากที่สุดดังนั้นเมื่อเราเห็นว่างูเลื้อยเข้าบ้านเรา

มองว่ามันหรือไปตรงที่ทางไหนและพยายามหลีกเลี่ยงอย่าไปตรงจุดที่มันอยู่เพราะถ้าหากเราผ่านไปในจุดที่มันอยู่มันจะคิดว่าเราจะไปทำร้ายมันและแน่นอนว่ามันจะทำการจู่โจมเราแทนให้เราสังเกตมือที่เลยเข้าไปในบ้านของเรานั้นว่าเป็นงูชนิดไหนแกยอมศึกษารายละเอียดให้ได้มากที่สุดเพราะถ้าหากเราไม่รู้ว่างูชนิดนั้นเป็นงูอะไรจะได้มีการสอบถามกับผู้รู้ได้อย่างดี

เพื่อที่จะได้รู้ว่างูนั้นมีพิษหรือเป็นงูที่ไม่มีพิษและให้พยายามอยู่ห่างๆเพราะงูบางตัวนั้นโดยเฉพาะงูตัวใหญ่ๆมักจะมีการจู่โจมอย่างรุนแรงถึงแม้ว่าบางครั้งเราอาจจะรู้จักงูชนิดนั้นโดยคิดว่าเป็นงูที่ไม่มีพิษแต่ถ้าหากเราไม่ใช่ผู้ชำนาญการแล้วเราก็ไม่ควรจับงูด้วยตนเองพยายามขอความช่วยเหลือกับคนที่อยู่ใกล้เคียงเช่นเพื่อนบ้านหรือเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย

ของหมู่บ้านรวมถึงหน่วยกู้ภัยซึ่งบุคคลเหล่านี้จะสามารถช่วยเหลือเราได้ในยามที่มีงูเข้าบ้านเพราะพวกเขาเหล่านี้มักจะชำนาญการในการจับงูมากกว่าเรานั่นเองอย่างไรก็ตามระหว่างที่เรามีการโทรตามคนมาช่วยนั้นอย่าพยายามออกจากพื้นที่เพราะเป็นไปได้ว่าช่วงที่เราหันหลังให้กับครูนั้นกูอาจจะย้ายที่ไปยังจุดอื่นและจะทำให้ยากลำบากในการติดตามหาตัวมัน

และจับตัวมันออกจากบ้านของเรานั่นเองสำหรับในช่วงหน้าฝนนี้งูมักจะประชุมมากกว่าปกติดังนั้นเราควรที่จะมีการป้องกันเบื้องต้นด้วยการพยายามใส่กางเกงขายาวหรือเสื้อแขนยาวรวมถึงรองเท้าบูทหากเราจะมีการเข้าไปเดินในสวน ควรจะมีการสอดส่องสัตว์เลี้ยงของเราเองเพราะไม่ว่าจะเป็นแมวหรือสุนัขนั้นก็จะเป็นตัวดึงดูดให้งูนั้นเข้ามาในบ้านของเรานั่นเอง

 

สนับสนุนเรื่องราวโดย  letou

เรื่องนี้ถูกเขียนใน บ้านและสวน และติดป้ายกำกับ , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร