ต้นไม้มงคลที่ควรนำมาปลูกในบ้านของเรา

ต้นไม้มงคลที่ปลูกเอาไว้ภายในบ้านพวกเราแล้วจะส่งผลให้พวกเรา มั่งมีร่ำรวยสุขสบายแล้วก็ร่มเย็นเป็นสุขโดยต้นไม้พวกนี้จะมีผลต่างๆมากยิ่งกว่าที่พวกเราคาดการณ์เนื่องจากว่าความหมายของมันก็ดีอยู่แล้วซึ่งเป็นเหตุผลที่ทำให้คนโดยมากเอามาปลูก โดยการนำมาไว้ที่บ้านเนื่องจากว่าเชื่อกันว่าจะเป็นการเรียก ทรัพย์สินเงินทองให้เกียรติพวกเรานั่นเอง

ต้นไม้มงคลที่ควรที่จะนำมาปลูกมีดังนี้

ต้นไม้ ที่มีชื่อว่ากระดังงา

ต้นไม้จำพวกนี้นิยมนำมาปลูกกันมากมายเนื่องจากว่าชื่อของมันนั้นเป็นมงคลเป็นอย่างมากโดยมีคนรุ่นก่อนชอบเอ๋ยถึงการปลูกต้นกระดังงามาว่าถ้าหากมีการปลูกต้นกระดังงาแล้วจะมีผลให้คนภายในบ้านมีชื่อเสียงเลื่องลือรวมทั้งแถมยังเป็นผู้ที่มีเงินทองแล้วก็ลาภยศส่งผลให้เป็นผู้ที่มีการเคารพนับถือในสังคม

เทคนิคสำหรับการปลูกต้นกระดังงามากพวกเราควรจะปลูกต้นแต่ว่าดันแบบนี้ในคลิปของตะวันออกของตัวบ้านของพวกเราเพื่อเป็นพิษที่ทำให้เป็นสิริมงคลแก่บ้านของพวกเราเจ็ดผู้ที่อาศัยในบ้าน

โดยมีลักษณะของต้นไม้กระดังงานี้จะมีลักษณะสีเหลืองดอกจะเป็นกลุ่ม โดยตัวดอกนั้นจะมีสีเหลืองอมเขียวรวมทั้งที่สำคัญกลิ่นของมันนั้นจะหอมในเช้าและก็ยามเย็นการออกดอกของมันจะเป็นการมีดอกตลอดปีนั่นเอง

ต้นไม้ที่มีชื่อว่าต้นมะยม

พวกเราจะคุณชื่อกับชื่อนี้บ้างเนื่องจากว่าส่วนใหญ่ก็ชอบกินกันอยู่แล้วแต่คุณรู้หรือเปล่าว่าต้นมะยมนี้เป็นพืชที่มีความมงคลประเภทหนึ่งจะต้องบอกว่าคนประเทศไทยนิยมนำมาปลูกกันเยอะที่สุดเพราะว่าแต่ก่อนมองเห็นต้นมะยมมีทุกบ้านเลยก็ว่าได้เรื่องปลุกต้นไม้ยมนั้นส่วนมากนิยมนำมาปลูกกันที่หน้าบ้านโดยมีความเชื่อส่วนตัวกับคำโบราณผสมกันว่าจะ เป็นการทำให้คนชอบเราแล้วก็เป็นการที่ส่งผลให้ผู้คนไม่คิดร้ายหรือเป็นสตูกับพวกเรานั่นเอง

ท่านทราบหรือเปล่าว่านอกจากที่ต้นมะยมนี้นิยมนำไปทานกันแล้วในส่วนอื่นของมันก็ทำประโยชน์ได้อีกมากมายอย่างอีกด้วย

ต้นไม้ที่มีชื่อว่าต้นบานไม่รู้โรย

จะมองเห็นได้ว่าต้นบานไม่รู้โรยนี้เป็นดอกไม้ประเภทหนึ่งซึ่งดอกของมานจะช่วยสนับสนุนให้ผู้คนรักคนอยู่อาศัยหรือคนภายในบ้านจะมีความรักต่อกันผูกพันกันแล้วก็ยังเป็นการมั่นคงต่อกันอีกด้วย

ซึ่งโดยมากแล้วดอกบานไม่รู้โรยจะเป็นการนำเพื่อไปทำ พานไหว้อาจารย์ ซึ่งวิธีการที่เอามาตกแต่งพานไหว้อาจารย์นั้นความหมายก็คือสิทธิ์จะให้ความเคารพนับถือกับครูบาอาจารย์

 

สนับสนุนโดย  next88 pantip

เรื่องนี้ถูกเขียนใน บ้านและสวน และติดป้ายกำกับ , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร